Logo

Bản đồ khu đô thị tích hợp tỉ đô của Nam Long

Sau 1 năm công bố chiến lược phát triển khu đô thị, Nam Sooc khởi động khá ấn tượng và thành công với hàng loạt các khu đô thị mới được triển khai tại TP.HCM và các khu vực kinh tế năng động miền Nam Việt Nam như Long An, Đồng Nai.. Dù không phải là một năm kinh tế thuận lợi nhưng các khu đô thị của Nam Long vẫn triển khai, xây dựng, bán hàng năng suất cao và bàn giao... thể hiện quyết tâm rất lớn của họ trong việc định hình một chiến lược bền vững, xuyên suốt.

 

Dấu ấn Township hình thành

 

Tại Việt Nam, không nhiều chủ đầu tư trong nước có năng lực phát triển một dự án tích hợp (integrated project) có quy mô lên đến hàng trăm ha trở lên với tính chất và độ phức tạp rất lớn từ khâu giải tỏa, đền bù, quy hoạch, kiến trúc, xây dựng... đến quản lý vận hành. Ghé thăm Waterpoint vào những tháng cuối năm 2020 khi dự án thành phần đầu tiên Aquaria đã bàn giao sau 1 năm xây dựng, chúng tôi chứng kiến một diện mạo đô thị khá ấn tượng với hệ thống hạ tầng đường sá khang trang, hệ thống kênh đào, cây xanh, công viên bờ sông, hồ sinh thái, khu vui chơi thể thao Country club gồm sân tennis, hồ bơi, bóng đá, bóng rổ và hệ thống xe bus đưa đón cho thấy được sự đầu tư thật sự nghiêm túc của chủ đầu tư.

 

Waterpoint là dấu ấn trong bước chuyển mạnh về định hướng của Nam Long trở thành Nhà phát triển bất động sản tích hợp bên cạnh hình ảnh của nhà phát triển bất động sản nhà ở "vừa túi tiền”. Các khu đô thị mới của Nam Long CÓ quy mô từ 20-350 ha và đều là những quỹ đất sạch tập trung tại TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Hải Phòng và các khu đô thị cấp hai. Bên cạnh khả năng kết nối giao thông mạnh mẽ, hạ tầng đô thị liên tục được nâng cấp, các tỉnh thành này còn có tốc độ tăng dân số rất cao, tập trung nhiều khu công nghiệp và lực lượng lao động trẻ... nên rất phù hợp cho sự phát triển những khu đô thị mới phục vụ nhu cầu an cư, giải trí, học tập, thương mại của người dân.

 

Một năm sau khi công bố chiến lược township, các khu đô thị mới mang dấu ấn của Nam Long đã hình thành và đều trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản bởi quy mô lớn và đẳng cấp quốc tế.

 

Đáng chú ý bên cạnh Waterpoint 355 ha tại Long An và Mizuki 27 ha tại TP.HCM, Nam Long cũng đang nỗ lực triển khai các khu đô thị mới như Khu đô thị Nam Long Waterfront tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cách khu đô thị VinCity (quận 9, TP.HCM) chỉ một con sông Đồng Nai, Khu đô thị Nam Long Đại Phước tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với vị trí đắc địa tiếp giáp với Quận 2, quận 7 và Quận 9 của TP.HCM; Khu đô thị Nam Long - Hải Phòng nắm giữ vị trí vô cùng chiến lược và sở hữu mạng lưới giao thông hiện đại cả về đường bộ, đường biển và hàng không kết nối thông suốt với thành phố Hà Nội cũng như tỉnh Quảng Ninh.

 

Những dự án lớn này đều hứa hẹn sẽ góp phần hình thành diện mạo đô thị của Việt Nam trong tương lai.

 

Những hệ sinh thái Flagship

 

Nam Long thể hiện tham vọng phát triển các khu đô thị không chỉ ở mảng phát triển nhà ở mà còn phát triển hệ sinh thái bất động sản tại các khu đô thị này. Theo đó, Nam Long sẽ mở rộng những mảng kinh doanh mới của họ như Khai thác bất động sản thương mại: xây dựng và phát triển bệnh viện, trường học, khu bán lẻ... phục vụ nhu cầu sống - vui chơi làm việc - học tập mua sắm của người dân.

 

Đây là xu hướng phát triển đô thị của thế giới khi hình thành những khu đô thị không chỉ phục vụ nhu cầu giãn dân mà còn hình thành những cộng đồng dân cư thịnh vượng, tiêu chuẩn sống chất lượng, quy hoạch không gian đô thị đi đôi với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, đây cũng là lời giải cho bức tranh đô thị Việt Nam trong tương lai khi khắc phục được những hạn chế hiện tại như nhiều nơi hạ tầng đã xong nhưng không có người ở, hiệu quả sử dụng đất sụt giảm, hình thành nên những khu đô thị bỏ hoang, khi quy hoạch bị phá vỡ, sức ép hạ tầng gây ra các hệ quả cho xã hội như tắc đường, kẹt xe, ngập lụt...

 

Bước đi này được hiện thực hóa thông qua thỏa thuận ký kết hợp tác chiến lược của Nam Long với Keppel Land Mall Management Việt Nam- Công ty đã được biết đến với các dự án thương mại lớn tại TP.HCM như Takashimaya, Saigon Centre trong việc tư vấn chiến lược phát triển các quỹ đất thương mại tại khu đô thị Waterpoint và Mizuki đa dạng hóa hệ sinh thái tiện ích, hướng đến gia tăng giá trị cho dự án.

 

Mô hình kinh doanh dựa trên hệ sinh thái Bất động sản của 700 ha đất hiện tại đủ sức đảm bảo cho Nam Long phát triển trong ít nhất 10 năm tới. Tuy nhiên để đảm bảo mức tăng trưởng bền vững xa hơn, mỗi năm Nam Long dự tính sẽ dành hơn 2.000 tỉ đồng cho việc phát triển các quỹ đất mới tại các thành phố trọng điểm kinh tế như phía Bắc là cụm Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng, phía Nam là TP.HCM - Đồng Nai- Long An. Đây là các tỉnh trọng điểm có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh, hạ tầng kết nối vùng đang được chú trọng đầu tư, tốc độ tăng dân số cơ học cao, tập trung nhiều lao động... rất thích hợp với việc triển khai các khu đô thị để phục vụ nhu cầu an cư, giải trí, thương mại và môi trường làm việc cho cư dân khu vực.

 

Theo kế hoạch, năm 2021 Nam Long sẽ tập trung mạnh mẽ vào quản lý dự án, quản lý thi công, vận hành các khu đô thị hiện đại do Nam Long xây dựng. Công ty cũng sẽ nghiên cứu và dấn bước vào vào một số lĩnh vực mới như y tế, khu công nghiệp, kho bãi/logistic, tài chính tiêu dùng... Ước tín, doanh thu năm 2020 của NLG đạt khoảng 1.500 tỉ đồng và lãi ròng đạt 830 tỉ đồng. Năm 2021, SSI ước tính lãi ròng của Nam Long tăng 27% so với cùng kỳ đạt 1.100 tỉ đồng, do đã bàn giao 35% số căn hộ của dự án Waterpoint từ giai đoạn đầu, và bàn giao giai đoạn đầu dự án Akari City.

 

Theo Sơn Thủy - Nhịp cầu đầu tư

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn