Logo

Hilton luôn làm mới

Theo các chuyên gia phân tích sau IPO, với việc IPO, Hilton đã công bố bức tranh lợi nhuận đầy tươi sáng cùng những danh mục đầu tư khá hấp dẫn, vì thế, các dự báo cho thấy năm 2019, lợi nhuận của Hilton sẽ tiếp tục tăng thẳng đứng. Năm 2013, tỉ lệ RevPAR (doanh thu trên mỗi phòng) của Hilton tăng 5,2% so với năm trước. Riêng quý IV/2018 doanh thu từ phí nhượng quyền và quản lý tăng 333 triệu USD, tăng 10%, và góp phần vào doanh thu cả năm của Hilton là 1,3 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017.

 

Ông Chris Nassetta, CEO Hilton cho biết: "Có được các con số trên là nhờ khả năng làm tốt hơn đối thủ trong từng phân khúc riêng biệt. Mục tiêu của chúng tôi khá đơn giản: Phục vụ khách hàng trên khắp thế giới đúng nhu cầu đa dạng của họ. Và chiến lược phát triển của Hilton đựa trên nền tảng giành chiến thắng khắp mọi nơi".

 

 

Có thể hiểu, Hilton khi phục vụ ở bất kỳ thị trường và khách hàng nào đều có khả năng đáp ứng và vượt trên các đối thủ cạnh tranh bằng sản phẩm và dịch vụ nổi trội.

 

Năm 2018, Hilton đã có thêm 64.000 phòng, riêng trong quý IV/2018 đã cung cấp 19.600 phòng. Hilton đã có kế hoach phát triển thêm 172.000 phòng. 

 

Tuy nhiên, một điểm hay của Hilton là việc mở rộng nguồn cung phòng không chịu áp lực chi phí đắt đỏ, chẳng hạn, năm 2017, Hilton xây thêm 380.000 phòng với chi phí ban đầu là 87 tỷ USD. Điều này có được nhờ uyển chuyển phân bổ nguồn vốn đúng nơi.

 

 

"Bởi vì chúng tôi vẫn duy trì là thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp khách sạn nên không cần phân bổ vốn mạnh tay để phát triển. Chúng tôi cho phép các nhà điều hành uyển chuyển trong việc sử dụng tài sản, chẳng hạn, cho thuê hay nhượng quyền. Chúng tôi không buộc chặt mình vào sở hữu bất động sản. Có khá nhiều cách để sở hữu khách sạn mà không cần phải sở hữu bất động sản", ông Nassetta nói.

 

Theo ông Nassetta, giờ đây mục tiêu chính của Hilton là gia tăng giá trị cổ phần cho cổ đông.

 

Ông Nassetta nói rằng Hilton tiếp tục xem xét xây dựng các thương hiệu mới. “Chúng tôi muốn làm nhiều hơn và đưa ra thị trường nhiều cái mới vì chúng tôi có hàng tá ý tưởng”, ông Nassetta khẳng định.

 

Một trong số đó có thể nói đến chủ điểm mà Hilton đang tập trung phát triển. Đó là xây dựng hàng loạt cửa hàng nhỏ bên trong khách sạn. Đơn cử như việc cửa hàng cung cấp thực phẩm tự chọn mà khách có thể lấy đem lên phòng bất kỳ thứ gì muốn tùy theo giá và nhu cầu.

 

Các nhà điều hành Hilton cũng đang xây dựng chiến lược đưa các thương hiệu nổi tiếng sang khai thác thị trường mới, như đưa Embassy Suites Hotels và Hampton Hotels và khai thác thị trường Trung Quốc.

 

Theo ông Nassetta, Hilton hoàn toàn lạc quan trong năm 2019 sẽ phát triển mạnh hơn năm trước với kỳ vọng tỉ lệ RevPAR tăng từ 5-7%; doanh thu phí nhượng quyền và quản lý tăng khoảng từ 10-12%. Bởi vì, kinh tế thế giới có xu hướng phát triển trở lại, các thị trường khách sạn trên thế giới tiếp tục gia tăng nhu cầu.

 

"Chúng tôi đã có bước đi mạnh mẽ về tốc độ tăng trưởng ngay quý I/2019 và kỳ vọng ổn định kéo dài đến hết quý III năm nay", ông Nassetta nói.

 

Theo dự báo của ông Nassetta, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vẫn tiếp tục tăng trưởng mặc dù GDP của Trung Quốc có dấu hiệu giảm nhẹ. Tỉ lệ RevPAR tại Châu Âu sẽ có lãi mặc dù kinh tế đang phục hồi chậm chạp. Khu vực Trung Đông và Châu Phi vẫn là điểm đến hấp dẫn.

 

Thiên Thảo -  International Recreation & Resort Management Group (IRR Group)

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn