Logo

Monin: Thêm thử thách, thêm sáng tạo để luôn phát triển

Nhân dịp Monin kỷ niệm 100 năm ngày thành lập (1912-2012), ngài Oliver Monin - Chủ tịch Tập đoàn Monin đã có chuyến viếng thăm Việt Nam thông qua Công ty Tấn Khoa - nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Monin tại nước ta.

 

Doanh nghiệp gia đình vươn ra thế giới

 

Sơ nét về lịch sử Tập đoàn, ngài Oliver tự hào về người ông đáng kính của mình và cũng là người sáng lập nên thương hiệu với công thức rượu mùi (Liqueur) đặc biệt đã đưa Monin từ một doanh nghiệp gia đình vươn lên thành một tập đoàn với các sản phẩm được đánh giá cao và xuất khẩu ra khắp thế giới ngày nay. Nhưng không chỉ một mà Monin mạnh về cả bốn loại nguyên liệu pha chế thức uống thiết yếu, ngoài Liqueur gia truyền còn có Syrup (Siro), Sauce (sốt vị) và Puree (nước trái cây sệt) - nguyên liệu pha chế chính của các nhà hàng, khách sạn và các nhãn hàng cà phê danh tiếng.

 

Theo ngài Oliver, Monin gia nhập thị trường Việt Nam đến nay đã 6 năm, đã được khách hàng cùng các chuyên gia trong giới ẩm thực ủng hộ, tin tưởng, dần dần khẳng định vị thế trong phân khúc thị trường nguyên liệu pha chế.

 

 

Điều gì tạo nên sự khác biệt để Monin đạt được thành quả như hiện nay? Đó chính là thương hiệu luôn đặt uy tín vào chất lượng sản phẩm, và Monin đã xác định và áp dụng nguyên tắc "tự nhiên - thơm ngon - bổ dưỡng" vào dây chuyền sản xuất, đảm bảo sản phẩm chỉ chứa đựng những gì tinh túy nhất. Tuy nhiên, có khi chính điều này lại là mấu chốt của nhiều rủi ro khi mà ranh giới thật - giả mong manh ngoài thị trường với các hãng buôn cạnh tranh không ngừng đi đôi với sự khó khăn trong kiểm soát chất lượng và xuất xứ. Vì vậy, theo ngài Oliver, việc hợp tác với Tấn Khoa là đúng đắn khi mà một thương hiệu mạnh như Monin được đại diện và bảo vệ bởi một công ty có uy tín về nhập khẩu, phân phối rượu vang và các thức uống cao cấp để đảm bảo nguồn gốc chính hãng, sứ mệnh đặc trưng của thương hiệu và quảng cáo - truyền thông, đưa Monin đến với người Việt Nam với tất cả tinh túy đúng như định hướng và nguyên tắc kinh doanh của Tập đoàn.

 

Công thức lẫn sáng tạo phải đi cùng sản phẩm

 

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất nguyên liệu mà Tập đoàn Monin còn bao hàm cả công thức lẫn sáng tạo trong pha chế thức uống. Mỗi sản phẩm của Monin đều đi kèm với một chuỗi công thức tạo ra những thức uống có chất lượng cao. Chính vì thế, khách hàng của Monin không quá phổ biến mà chỉ dành cho những người rành thưởng thức thức uống và biết sử dụng sản phẩm này. Monin cũng đang đồng thời tạo ra khách hàng như một chiến lược qua việc liên tục tổ chức những khóa đào tạo pha chế ngắn hạn và tham gia tài trợ các cuộc thi pha chế tầm cỡ thế giới lẫn khu vực hằng năm. Nổi bật là cuộc thi Bar Pro Flair Challenge 2011 và các cuộc thi pha chế tổ chức dưới sự bảo trợ của Saigontourist.

 

Ngài Oliver nhấn mạnh, khuyến khích sáng tạo được xem là quan trọng trong hoạt động của cả Tập đoàn. Bên cạnh đào tạo, Monin luôn có đội ngũ nghiên cứu sản phẩm chuyên biệt để phát triển những mùi vị mới hay công thức pha chế mới để luôn giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này. 

 

Thêm thử thách, thêm sáng tạo để luôn phát triển

 

Không ở lại Việt Nam được nhiều ngày, nhưng ngài Oliver tin rằng sự kết hợp với Công ty Tấn Khoa là định hướng đúng đắn để đẩy mạnh sản phẩm vào phân khúc thị trường xác định nơi đây. Với ngành ẩm thực đang ngày càng đòi hỏi chất lượng cao, chính các nhân tố trẻ, sáng tạo và có đam mê của Công ty Tấn Khoa sẽ góp phần tạo ra những nhu cầu mới, và đó có thể sẽ là thử thách mới với Monin trên con đường chinh phục thị trường Việt Nam, như ngài Oliver vẫn luôn hào hứng với phương châm “Thêm thử thách, thêm sáng tạo để luôn phát triển”.

 

Thanh Trúc - International Recreation & Resort Management Group (IRR Group)

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn