Logo

Nam Long bắt tay McKinsey viết tiếp câu chuyện của thập kỷ tới

Đây là mục tiêu đầy tham vọng mà Tập đoàn Nam Long với sự đồng hành của McKinsey – tập đoàn tư vấn và hoạch định chiến lược số 1 thế giới hướng tới. Đây là câu chuyện truyền cảm hứng của một công ty bất động sản Việt Nam đã vượt qua bao thăng trầm của thị trường, kiên định với sứ mệnh "Kiến tạo môi trường sống mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng" và phát triển dựa trên điều họ làm tốt nhất: Đầu tư và phát triển bất động sản.

 

Nấc thang mới

 

Chiến lược tăng trưởng của Nam Long giai đoạn 2021 – 2030 là bước chuyển mình đậm nét của Nam Long từ một chủ đầu tư bất động sản vừa túi tiền (affordable housing) vươn lên thành nhà phát triển các dự án phưc hợp, đại đô thị tích hợp có quy mô hàng trăm ha nằm tại các khu vực kinh tế trọng điểm phục vụ chiến lược giãn dân củ các thành phố lớn. Trong các dự án tích hợp ngoài mảng nhà ở vừa túi tiền với các thương hiệu quen thuộc EHome, Flora, Valora…, Nam Long sẽ phát triển thêm những dòng sản phẩm mới thuộc phân khúc trung và cao cấp và tham gia vào phát triển những hình thái bất động sản khác như: bất động sản thương mai, trường học, bệnh viện, dịch vụ - giải trí, khu phức hợp, văn phòng, khu bán lẻ…

 

Theo chiến lược tăng trưởng 2021 – 2030, Nam Long dự kiến sẽ có một bước tiến rất xa. Tập đoàn tiếp tục củng cố các mảng kinh doanh lõi hiện nay như phát triển quỹ đất, phát triển nhà ở vừa túi tiền, bất động sản ngoài nhà ở và các dịch vụ phát triển. Song song với đó, Nam Long sẽ đẩy mạnh mảng kinh doanh lõi bằng cách mở rộng phân khúc khách hàng, mở rộng thị phần và địa bàn phát triển, đồng thơi đa dạng hóa tăng trưởng sang các lĩnh vực khác như: văn phòng, bán lẻ và đầu tư để hoàn thiện hệ sinh thái trong ngành bất động sản.

 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Điều hành, kiêm Giám đốc Chuyển đổi (CTO) của chiến lược tăng trưởng Nam Long giai đoạn 2021 – 2030 cho biết: "Trước đây, Nam Long chỉ khai thác quỹ đất một cách đơn thuần là xây nhà lên rồi bán. Nhưng bây giờ chúng tôi đã và đang hình thành một quy trình nhằm tối ưu hóa giá trị của quỹ đất. Từ việc sử dụng đội ngũ hoàn thiện pháp lý, quản lý dự án và thi công chuyên nghiệp phát triển hạ tầng giúp tăng giá trị của đất, đến việc liên doanh một phần với đối tác quốc tế để vừa ghi nhận doanh thu từ việc cùng họ phát triển quỹ đất, vừa có thể cùng họ phát triển những sản phẩm nhà ở chất lượng cao và ghi nhaanhj doanh thu của mảng phát triển nhà ở".

 

Theo ông Sơn, Nam Long cũng sẽ phát triển những tiện ích làm việc – vui chơi – mua sắm – giáo dục mang tính chất của khu đô thị hiện đại nhằm mục đích mang lại môi trướn sốt có giá trị cho cộng đồng, đồng thời cũng mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận giúp ổn định Tập đoàn phát triển bền vững. Nam Long có tất cả những lợi thế này từ các mắt xích nền tảng sẵn có trong 29 năm qua, đồng thời may mắn có những đối tác quốc tế như Keppel Land, Hankyu Realty, Nishitetsu, IFC… với hàng trăm năm kinh nghiệm.

 

Song hành với việc thực hiện chiến lược tăng trưởng, Nam Long cũng sẽ thực hiện những điều chỉnh để vẹn toàn cơ cấu tổ chức với việc triển khai hàng loại công cụ quản lý hiện đại như hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), quản trị rủi ro doanh nghiệp (ERM), giúp cải thiện tính minh bạch, tính kết nối giữa các bộ phận và hiệu quả lớn nhất cho Tập đoàn.

 

Chia sẻ hoài bão mới, lãnh đạo Nam Long cho biết mục tiêu mà Tập đoàn hướng đến là trở thành công ty được ngưỡng mộ và bền vững ở khu vực Đông Nam Á. Công ty sẽ trở thành một tập đoàn bất động sản tích hợp, nhà phát triển bất động sản chất luowjgn cao, đẳng cấp thế giới. Nam Long không chỉ trở thành niềm tự hào của nhân viên, cộng động mà cho cả quốc gia thông qua sự chính trực, tính cam kết và những sáng tạo.

 

Năng lực thực thi vượt trội

 

Trong 29 năm hình thành và phát triển, Nam Long đã trở thành thương hiệu vững mạnh thông qua nhiều dự án được thiết kế chuẩn mực, bàn giao đúng cam kết nhu 11 khu đô thị mới với hơn 20.000 sản phẩm thuộc các dòng sản phẩm "affordable housing" EHome, Flora, Valora… và một số dự án biệt thự cao cấp. Gần đây, các khu đô thị hợp tác với Nhật của Nam Long như Mizuki Park, Akari City, và giai đoạn 1 Waterpoint cũng được thị trường đánh giá rất cao.

 

 

Đơn cử chỉ trong quý III năm nay, bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch, Nam Long đã giới thiệu thành công 500 sản phẩm biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà phố vườn, nhà phố thương mại Valora và 2 sản phẩm cao cấp mới là Grand Villa và Riverfront Villa với tổng giá trị hơn 2.000 tỉ đồng tại Waterpoint. Ngoài ra, chỉ trong vòng 2 tiếng nhận đặt chỗ 600 căn hộ Flora Mizuki theo hình thức tiết kiệm nhà ở hợp tác cùng Vietcombank, số lượng khách hàng tham gia mở sổ tiết kiệm cũng đạt hơn 1.200 người…

 

Bên cạnh khả năng đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường, Nam Long là một trong số ít các doanh nghiệp bất động sản sở hữu nền tảng cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ khác. Quỹ đất của Nam Long hiện lên tới 681 ha và là một trong những doanh nghiệp bất động sản có quỹ đất lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh thị trường chủ chốt TP.HCM, Nam Long còn đặc biệt sở hữu các khu đất có vị trí đắc địa ở Long An, Hải Phòng hay Đồng Nai. Khi quỹ đất sạch của TP.HCM và các địa phương ngày càng ít thì việc sở hữu quỹ đất lớn như Nam Long sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn, giúp Nam Long có dư địa phát triển trong ít nhất 5-10 năm tới.

 

Lợi thế của Nam Long còn nằm ở cấu trúc tài chính an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty mở rộng các kênh huy động vốn và gia tăng quy mô hoạt động trong tương lai. Theo nhận định của các công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam, tỉ lệ nợ vay/ vốn chủ sở hữu của Nam Long cuối năm 2019 chỉ là 0,14 lần và là doanh nghiệp có tỉ lệ đòn bẩy thấp nhất ngành. Bên cạnh đó, dòng tiền tự do của Công ty đã có những thay đổi tích cực và dương trong 6 năm liên tục kể từ năm 2014.

 

Nền tảng vững chắc hiện tại, đội ngũ nhân lực có năng lực triển khai mạnh mẽ chính là cơ sở để Nam Long hướng tới một chu kỳ thịnh vượng mới.

 

Theo Nam Minh – Nhịp cầu đầu tư

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn