Logo

Nhà hàng thức ăn nhanh: Càng nhanh nhờ công nghệ

Nhà hàng thức ăn nhanh Wow Bao (thành phố Windy, Mỹ), chuyên bán bánh bao nhân thịt và rau củ đã cho lắp đặt nhiều quầy đặt hàng tự động để giúp giảm bớt những hàng dài người xếp hàng đặt mua món ăn.

 

Ông Geoff Alexander, Chủ tịch Nhà hàng Thức ăn nhanh Wow Bao, cho biết, các quầy đặt hàng tự động giúp tăng tốc lệnh đặt hàng và giảm nhiều chi phí lao động, bởi cùng cho phép khách tùy biến món ăn và các lệnh này được chuyển đến đầu bếp một cách chính xác mà không có lỗi như con người thực hiện.

 

 

Một lợi điểm khác của quầy đặt hàng tự đồng còn hỗ trợ cho việc bán hàng gia tăng (upselling). Chẳng hạn, với mỗi món ăn khách đặt, máy còn đưa ra nhiều tùy chọn, như có cần thêm thức uống, những món ăn đi kèm hấp dẫn khác, hay giới thiệu một loạt combo tiện dụng.

 

Theo ông Geoff Alexander, chỉ mất 8 tháng đầu tư cho quầy đặt hàng tự động là thu hồi được vốn, vì tỷ lệ sử dụng cao đã giúp cắt giảm chi phí nhân viên, mặt khác, giảm sự phiền phức khi phải xử lý những đơn hàng sai do lỗi nhân viên.

 

Trong khi đó, Nhà hàng Thức ăn nhanh Boloco (Mỹ) xây dựng một ứng dụng riêng về đặt món ăn để thu hút thực khách. Ban lãnh đạo nhà hàng nhận thấy rằng, khách văn phòng thích đặt món trực tuyến, sinh viên thì thích "vọc công nghệ" để đặt món, còn người nhiều tuổi thích đến tận quầy hàng để đặt món và trả bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ tín dụng.

 

Do đó, cần có một ứng dụng phục vụ cho mọi người để ai cũng thích và sử dụng thuận tiện và Boloco đã tạo ra một ứng dụng đặt món trực tuyến: Khách chỉ cần tải về điện thoại là có thể đặt món và thanh toán hay dùng máy tính bảng đặt tại nhà hàng. Để hấp dẫn khách hàng, Boloco còn tính thêm điểm thưởng cộng dồn cho mỗi hóa đơn chi tiêu. Nếu khách không đặt hàng trên máy điện thoại mà đặt tại quầy thì sẽ nhận được mã số thưởng và chỉ cần nhập mã này vào mạng.

 

Ứng dụng đặt món trực tuyến của Boloco có lợi điểm là cho phép thanh toán từ điện thoại thông minh, giúp việc đặt món, thanh toán nhanh và rất tiện lợi.

 

Ông Ron Shaich, Giám đốc Điều hành Nhà hàng Thức ăn nhanh Panera (Mỹ), cho biết, nhà hàng này nâng cấp ứng dụng Panera lên version 2.0, với mục đích giảm thời gian chờ của khách, cải thiện tính chính xác của lệnh đặt hàng và giảm sự chen chúc tại nhà hàng. Đây là một ứng dụng tiên tiến để khách đặt lệnh món ăn take away. Khách tải ứng dụng Panera 2.0 vào thiết bị số cá nhân, và chẳng hạn, trên đường đi, từ điện thoại thông, khách đặt lệnh món ăn, đồng thời chỉ định nhà hàng nào khách thấy thuận tiện nhất. Và khi khách đến nhà hàng chỉ định thì món ăn đã sẵn sàng, chỉ việc lấy mang đi (take away). Nó thay đổi cách làm truyền thống là khách phải đến nhà hàng, gọi món, chờ đầu bếp hoàn thiện. Giờ đây chỉ bằng một lệnh đặt món trực tuyến là khách cứ thông thả ađến lấy đồ ăn.

 

Hiện nay, ứng dụng Panera 2.0 đã được đưa vào áp dụng cho hơn 1.800 nhà hàng Panera.

 

An Dân -  International Recreation & Resort Management Group (IRR Group)

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn