Logo

Những nguyên tắc mà CEO khách sạn nên theo

Để giữ vững tính sáng tạo và dẫn dắt khách sạn hướng về phía trước, theo ông Jason Jennings - một chuyên gia tư vấn với hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp khách sạn Hoa Kỳ, CEO cần tuân thủ bốn quy tắc sau:

 

Quên việc mình đang đứng trên đỉnh cao

 

Ngày nay, sự thay đổi nhanh về công nghệ góp phần thay đổi xu hướng kinh doanh của khách sạn, cho nên nếu vẫn giữ khư khư các sản phẩm, dịch vụ cũ thì sẽ bị bỏ lại đằng sau. Do đó, hãy thành lập hội đồng tư vấn, trong đó có những khách hàng đáng tin cậy - những người sẽ cung cấp cho bạn thông tin phản hồi về những gì khách sạn của bạn đang làm tốt và những gì cần phải được cải thiện. Sau đó, hành động theo đề nghị của họ. Liên tục để mắt đến đối thủ cạnh tranh, xem xét những sản phẩm, dịch vụ đang thành công của họ, từ đó tìm ra những ý tưởng kinh doanh mới.

 

 

Để "cái tôi" ngoài cửa

 

Nhiều CEO luôn cho mình thông minh hơn người khác và đó chính là một trong nhiều nguyên nhân làm cho khách sạn kinh doanh đình đốn hoặc lâm vào tình cảnh phá sản. Một CEO thông minh cần lắng nghe nhân viên dưới quyền phản biện, chấp nhận những ý tưởng, giải pháp khác biệt nếu ứng dụng thành công vào kinh doanh. CEO phải thể hiện rõ quan điểm không nhân viên nào bị phê phán hay bị đuổi việc vì đã phản biện hay trình bày ý tưởng mới. Tạo ra các giải thưởng để thúc đẩy nhân viên sáng tạo. Tạo cảm hứng cho nhân viên chia sẻ ý tưởng mới với những người khác để thúc đẩy công việc đạt năng suất cao.

 

Giao trách nhiệm

 

Nhiều CEO rất sợ giao quyền lực của mình cho người khác mà chỉ thích ôm đồm mọi việc. Kết quả là họ chẳng bao giờ hoàn tất công việc. Một CEO thông minh là biết ủy uyền cho người khác làm một số công việc gắn liền với trách nhiệm và phần việc cụ thể. Nếu những người được ủy quyền thực hiện nhiệm vụ hay dự án tốt thì hãy tạo điều kiện cho họ ngay cả khi không theo đúng ý bạn. Cách tiếp cận cái mới thường mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

 

Đổi mới

 

Nhiều CEO suy nghĩ rằng nếu mọi việc vẫn chạy đều thì tạo sao lại phải sửa chữa nó. Câu này chỉ đúng một vế nhưng hàm ý nhiều hơn rằng nếu bạn không chấp nhận cái mới, vẫn ôm cái cũ, đồng nghĩa bạn đánh mất khả năng sách tạo và sự linh hoạt trong kinh doanh. Thế giới luôn biến đổi, đòi hỏi các CEO phải biết cảnh giác trước các vấn đề mới phát sinh để theo kịp những thay đổi của khách hàng. Hãy nhìn nhà hàng thức ăn nhanh KFC. Họ vẫn bán được thức ăn nhanh ở các nước Hồi giáo vì thay đổi món nhân trong bánh phù hợp với khẩu vị khách hàng đất nước đó, chứ không bê nguyên xi những gì thành công ở nước Mỹ, nơi khai sinh fast food.

 

Thiên Thảo -  International Recreation & Resort Management Group (IRR Group)

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn