Logo

Nội thất nhà hàng hiện đại

Cá nhân hóa nhà hàng. Mọi thiết kế dù sang trọng hay bậc trung đều phải phản ánh được hình ảnh thương hiệu của nhà hàng trong tâm trí khách hàng. Phải có sự tương đồng giữa thiết kế phòng ẩm thực với chủ đề, hình ảnh thương hiệu, thực đơn, giá cả, và cả sự hòa hợp với địa điểm nhà hàng.

 

Tập trung vào khách hàng. McDonald trước khi lên kế hoạch thiết kế lại 2.000 nhà hàng tại Mỹ đã phỏng vấn một số đông khách hàng để biết khách hàng muốn thay đổi những gì. Cuối cùng, căn cứ vào yêu cầu của khách hàng, McDonald chỉ có ba thay đổi, gồm, (1) trang bị lại nội thất theo hướng linh hoạt, có thể sắp xếp bàn ghế, đồ trang trí theo chủ đề, ngày lễ, và ý thích thực khách; (2) thay đèn chiếu sáng trên trần và (3) là độ cao của ghế. Mục đích của những thay đổi trên là muốn khách hàng thật sự thoải mái khi đến dùng bữa, làm nơi gặp gỡ nhau hay dẫn trẻ con; đặc biệt chú trọng đến không gian cho khách hàng đặt laptop làm việc.

 

Đứng vững theo thời gian. McDonald cho biết, mọi thiết kế của nhà hàng phải tính đến sự ảnh hưởng của thời gian. Các thiết kế của McDonald nhấn mạnh đến tính hiện đại nhưng nhìn vẫn tươi mới sau 15-20 năm nữa. McDonald cũng chú trọng đến tính lâu bền của đồ trang trí nội thất. Điều này phản ánh quan điểm của McDonald là không theo những mốt nhất thời.

 

Tạo không gian phù hợp. Ông David Schultz, nhà sáng lập Công ty Kiến trúc DAS Architects, chuyên thiết kế các dự án nhà hàng, cho biết, thiết kế hiện đại phải đảm bảo sự đơn giản nhưng không gian ẩm thực phải ấm cúng và thực khách cảm thấy thoải mái ăn uống, giải trí trong bất kỳ trang phục nào.

 

Chọn vật liệu. Theo ông David Schultz, không nhất thiết phải sử dụng nguyên vật liệu xây dựng đắt tiền mà chỉ cần gỗ tái chế, gạch cũ hay sàn bê tông giả gỗ là đã tạo ra một thiết kế hiện đại nhưng mộc, đang là khuynh hướng của các nhà hàng cao cấp hiện nay. Cũng có thể phối hợp ánh sáng và tấm trang trí giả gạch sẽ tạo ra phông nền như nhà xây toàn bằng gạch, kết hợp ván sàn gỗ cho khách một cái nhìn khá tự nhiên như đang ở vùng quê, nhưng lại tốn rất ít chi phí. Chẳng hạn, Wendy đang có kế hoạch thiết kế lại hình ảnh chuỗi nhà hàng của họ vào cuối năm 2015 với lựa chọn vật liệu gồm gạch giả gỗ, lò sưởi với đá ốp cùng các thiết bị kỹ thuật số để đáp ứng cuộc sống hiện đại nhưng vẫn hướng về thiên nhiên.

 

Tìm sự khác biệt từ những vật liệu bỏ đi. Những đồ trang trí nội thất có tuổi nếu sắp xếp hợp lý trong không gian ẩm thực đều là những điểm nhấn độc đáo cho nhà hàng. Chẳng hạn, nhà hàng Little Water Cantina (Seattle, Mỹ) trang trí những máy hát cổ (loại quay tay) phối hợp với đèn nền đặt ở những vị trí dễ thấy luôn gây sự tò mò cho khách.

 

Mang tự nhiên vào nhà. Giờ đây cây cối đang được các nhà hàng tận dụng làm điểm nhấn với tác dụng tạo nét mềm mại bên cạnh các kiến trúc cứng nhắc của đồ nội thất, đèn màu,… Hãy tín toán kỹ nên dùng cây gì và bố trí nơi đâu là thích hợp.

 

Chọn tông màu. Ông Schultz đề nghị nhà hàng nên sử dụng tông màu ấm như nâu, hoa hồng, be, hổ phách, và hạn chế dùng màu xanh dương, xanh lá cây. Thực khách có khuynh hướng cảm thấy không thật sự thoải mái với màu xanh lá cây. Màu xanh dương là màu lạnh trong khi không khí của một nhà hàng đòi hỏi sự ấm cúng. Tuy nhiên, việc chọn màu còn tùy thuộc vào chủ đề, loại hình của nhà hàng. Trong thiết kế lại của McDonald, họ chọn các màu chói lọi như cam, vàng, xanh lá cây. Thông thường, các nhà hàng chuyên phục vụ món nướng chọn màu gỗ tối với ghế bọc da đen, còn nhà hàng thức ăn nhanh thì chọn các mảng màu sáng.

 

Thiên Hòa -  International Recreation & Resort Management Group (IRR Group)

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn