Logo

Bờ sông Sài Gòn quận 1 được quy hoạch thành quảng trường mới của thành phố

SÀI GÒN SẼ CÓ QUẢNG TRƯỜNG MỚI SÔI ĐỘNG NHƯ SINGAPORE VA BANGKOK

 

Không phải vô cớ mà Sài Gòn vốn được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông, với con sông dài uốn lượn, đem nguồn năng lượng tích cực bồi đắp cho cuộc sống phồn vinh của thành phố, đây là khu vực mang tính lịch sử của 300 năm phát triển. Một tin vui cho người dân thành phố khi dự án Grand Marina Saigon, tọa lạc tại số 2 Tôn Đức Thắng, quận 1 sẽ mọc lên thật đẳng cấp. Đồng thời với sự xuất hiện của khu căn hộ hàng hiệu mang thương hiệu Marriott International này, bờ sông Sài Gòn tại đây được thiết kế thành quảng trường trung tâm mang tính biểu tượng, chưa từng có ở thành phố, hứa hẹn sẽ làm cảnh quan Sài Gòn đẹp sánh ngang với Singapore hay Bangkok.

 

 

Nhìn lại hai thành phố này của các nước láng giềng, chúng ta dễ dàng thấy kinh tế và quy hoạch thành phố đã góp phần làm tốc độ phát triển. Ví dụ, một trong những địa điểm check-in nổi tiếng của đảo quốc sư tử Singapore là đại lộ Bayfront, nơi có tòa tháp hình con thuyền nổi tiếng thế giới Marina - Bay Sands - một tổ hợp resort, trung i tâm mua sắm tích hợp với khu căn hộ 3 có thương hiệu. Từ khi khánh thành 1 vào năm 2010, tòa tháp nằm ngay vịnh - Marina và ga tàu điện ngầm Bayfront trở thành biểu tượng chào đón du khách đến Singapore, đóng góp rất lớn cho ngành du lịch và kinh tế của đảo quốc sư tử. Ngay sau khi được khánh thành, Marina Bay Sands sớm trở thành biểu tượng của Singapore, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

 

Ở thủ đô Bangkok cũng vậy, khu Icon Siam nằm bên bờ sông Chao Phraya không chỉ là trung tâm mua sắm mà từ lâu trở thành một điểm đến khó bỏ qua khi du khách thăm thành phố này. Icon Siam nằm ở quận Khlong San dễ dàng nhận ra từ xa nhờ khu trung tâm thương mại và khu căn hộ hàng hiệu (branded residences) Mandarin Oriental Residences.

 

Hai khu phức hợp này đều là những biểu tượng tiêu biểu cho thành phố và “thỏi nam châm” thu hút lớn đối với những khách hàng trong nước và du khách quốc tế đến tham quan, mua sắm và du lịch. Trong những khu phức hợp này, khu dân cư cũng là nơi thu hút những khách hàng giàu có với phong cách sống sang trọng, xa xỉ.

 

Chẳng hạn, một căn hộ 200m tại Grand Marina Bay Sands có giá không dưới 5 triệu USD. Không chỉ là biểu tượng về kinh tế nhờ đem lại nguồn doanh thu đáng kể cho ngành du lịch và thương mại, những dự án như Marina Bay Sands hay Icon Siam còn là tượng trưng cho phong cách sống thượng lưu và nhịp sống sôi động của thành phố này.

 

Đây chỉ là hai ví dụ về sức ảnh hưởng của những dự án quy mô lớn và mang tính biểu tượng đến kinh tế và quy hoạch thành phố ở các nước láng giềng. Không chỉ Singapore hay Bangkok, tại các thành phố lớn trên thế giới đã và đang xuất hiện những dự án lớn tại những vị trí trọng  điểm, thường là ven sông và gần những tuyến giao thông công cộng, tạo ra một hấp lực mới của thành phố và tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế địa phương. Rất nhiều trong số đó là dự án bất động sản hàng hiệu, gắn với một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, tương tự như thương hiệu Mandarin Oriental của Icon Siam góp phần làm nên sức hút của dự án với những khách hàng yêu mến thương hiệu trên toàn cầu và tạo nên vị thế nhất định của dự án và thành phố trong mắt bạn bè quốc tế.

 

Câu chuyện lý thú này cũng sẽ sớm được kể tại Việt Nam với dự án Grand Marina, Saigon - dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới của thương hiệu Marriott International.

 

QUẢNG TRƯỜNG MỚI GRAND MARINA SAIGON SẼ LÀ ĐIỂM ĐẾN CỦA QUỐC TẾ

 

Nằm trải dài trên khu đất rộng đến 10ha ven sông Sài Gòn, dự án nằm cạnh ga tàu điện ngầm Ba Son, đối diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn và khu đô thị Thủ Thiem, gần bên tàu Bạch Đằng, Grand Marina được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những địa điểm phải tham quan cho bất kỳ ai đến tham TP.HCM. Ngoài ra, dụ ân còn được kỳ vọng trở thành một quảng trường mới ngay trung 1 với quy mô đọc dạo có một không hai, khu phức hợp này bao gồm 8 tòa tháp với bến du thuyền, hồ bơi, công viên ven sông, khu thể thao, tòa nhà văn phòng.

 

 

Do cũng chính là tám nhìn đang sau thiết kế và quy hoạch của dự án Grand Marina - dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của thương hiệu Marriott International tại Việt Nam, duoc quy hoạch tổng thể với hạ tầng ngang tầm thế giới - thành quả của đội ngũ phát trién du an nang luc quoc te den tu Masterise Homes và các dõi tác hàng đầu thế gioi nhu Atkins, HBA, AB Concept, Mace va Aurecon.

 

Cùng với sự xuất hiện của siêu dự án, chắc chắn dây sẽ là động lực mạnh mẽ cho phát triển hạ tầng, sự xuất hiện của các dự án bất động sản mới và những luồng khách hàng quốc tế mạnh mẽ hơn đến với thành phố. Với quỹ đất khan hiểm trong khu vực trung tâm quận 1, thi khu vực ven sông Sài Gòn, quận 1 là khu vực sẽ còn tiềm năng phát triển quy hoạch cho một quảng trường mới, đóng góp vào ngành du lịch cũng như kinh tế của thành phố.

 

Đầu năm 2021, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) của Anh cho biết, mức tăng trưởng ổn định và nhất quán sẽ giúp Việt Nam vượt qua các nền kinh tế lớn ở châu Á như Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan vào năm 2035. Đây là thông tin được công bố trong bằng tổng hợp hàng năm về triển vọng tăng trưởng 193 nền kinh tế, trong đó Việt Nam hiện là nền kinh tế lớn thứ 37.

 

BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG HIỆU NÀNG CHUẨN SỐNG CHO GIỚI SIÊU GIÀU TẠI VIỆT NAM

 

Trải qua gần 100 năm, bất động sản ăng hiệu đã chứng minh sự thành công ong việc nâng chuẩn sống cho giới siêu au. Các nhà phát triển bất động sản và hương hiệu khách sạn đã tự tin mở rộng in trường, vì giới siêu giàu biết tận dụng bất động sản hàng hiệu như một loại trang sức" để khẳng định đẳng cấp và địa vị cho bản thân.

 

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng của tầng lớp giàu và siêu giàu tại Việt Nam, su xuất hiện của căn hộ hàng hiệu Marriott rơi vào thời điểm lý tưởng. Grand Marina Saigon sẽ là nơi thu hút những khách hàng thượng lưu thành đạt mong muốn tìm kiếm không gian sóng "có thương hiệu với những dịch vụ cao cấp nhất. Gắn liền thương hiệu Marriott, môi trường sống trong dự án bất động sản hàng hiệu này được thiết kế và chăm chút tỉ mi theo những tiêu chuẩn toàn cầu, tương tự như những dự án cùng thương hiệu tại New York, Dubai hay Singapore, Hong Kong. Những vật liệu xây dựng cao cấp, nội thất trang trí đắt tiền, kèm theo các dịch vụ đẳng cấp chăm sóc cho mọi nhu cầu của khách hàng sẽ chiều lòng những công dân toàn cầu chuộng lối sống xã hoa khó tính nhất.

 

 

Không những vậy, sự xuất hiện của thương hiệu Marriott trong phân khúc bất động sản hàng hiệu tại TP.HCM đã ghitên Việt Nam lên bản đó bất động sản hàng hiệu của thế giới. Là một thương hiệu hàng đầu thế giới và có tính toàn cầu, Marriott dong vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các thành viên trong giới tinh hoa toàn cầu với nhau. Những công dân toàn cầu này luôn kỳ vọng chất lượng dịch vụ ngày cang tang và Marriott đà đáp ứng được kỳ vọng của họ qua việc quản lý, vận hành thành công hàng loạt dự án bất động sản hàng hiệu khắp nơi trên thế giới.

 

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ CỦA MARRIOTT LÀ BÁO CHỨNG CHO SÀI GÒN VỀ ĐIỂM ĐẾN TƯƠNG LAI

 

Điều gì khiến các nhà đầu tư Hồng Kong sản sàng chi 2,2 triệu USD (cho cân họ 3 phòng ngủ), tương đương đơn giả 18.000 USD/m’ để sở hữu căn hộ tại dự án này?

 

Đó chính là bởi bảo chứng của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Marriott International. Với lịch sử hình thành gần 100 năm, Marriott hiện là thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu trên thế giới và dang sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất trên thế giới. Danh tiếng và thành công của Marriott đã được ghi nhận rộng rãi trên toàn cầu, những khách hàng yêu mến thương hiệu Marriott dễ dàng bị thu hút đến với du an Grand Marina, Saigon, bien noi đây trở thành một điểm đến nổi tiếng của thế giới như Marina Bay Sands hay Icon Siam.

 

Dy án Grand Marina Saigon được bảo chứng bởi thương hiệu Marriott nên chúng tôi có niềm tin hơn. Việt Nam là một trong những nước hiểm hoi ghi nhận tăng trưởng kinh tế 2020 và được dự báo sẽ tăng 6,81% trong năm trong năm 2021, ông Kingston Lai - nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Asia Bankers Club lý giải vì sao các nhà đầu tư Hồng Kông lại mạnh tay mua căn hộ tại dự án này.

 

Mức giá các nhà đầu tư Hồng Kong đóng ý mua cao hơn đáng kể so với mặt bằng giá căn hộ cao cấp tại TP.HCM, khoảng 7000 USD/m?. Giá căn hộ cao cấp tại Hồng Kông - một trong những thị trường nhà ở đất đỏ nhất trên thế giới, ước tính trung bình khoảng 46.800 USD/m2 theo khảo sát của Savills.

 

Trong khi giá bất động sản hàng hiệu tại các thành phố châu Á đang có mức giá cao hơn nhiều so với giá bất động sản hạng sang, với mức chênh lệch lên tới 132%, theo nghiên cứu của nhà tư vấn bất động sản Knight Frank.

 

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn