Logo

Sheraton hưởng ứng Khách sạn sạch & xanh

"Khách sạn sạch và xanh" hiện đang là một xu thế rất nổi bật và thu hút sự quan tâm của nhiều bộ, ngành liên quan. Và "kinh doanh phải có trách nhiệm với môi trường" phải được xem là nhiệm vụ hàng đầu không chỉ trong hoạt động kinh doanh lưu trú Du lịch mà đối với tất cả mọi ngành. Đề cập đến vấn đề này chúng tôi đã ghi nhận lại một số ý kiến thực tế từ những khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh.
 

 

 
 
Từ những ngày đầu bước vào hoạt động thì khách sạn Sheraton Sài Gòn đã nhận thức rất rõ vấn đề kinh doanh có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng thành phố Hồ Chí Minh. IRR đã ghi nhận một số ý kiến cũng như chia sẽ của Ông Dietmar Kielnhofer - General Manager Khách sạn Sheraton Sài Gòn về vấn đề nêu trên.
 
P/V: Điều gì làm Ông quyết định thực hiện các chương trình xanh hóa cho khách sạn Sheraton Sài Gòn?
 
Ông Dietmar Kielnhofer: thực hiện sáng kiến thân thiện với môi trường là một sự lựa chọn dễ dàng thực hiện vừa mang lại lợi ích cho cộng đồng, môi trường và cả khách sạn Sheraton Sài Gòn. Trước nhất, nó góp phần cải thiện môi trường từ việc giảm chất thải, cacbon, ít sử
dụng hóa chất và nước,..Kế đến nó mang lại lợi ích rất đáng kể cho khách sạn đó là cắt giảm được chi phí, cải thiện hiệu suất tài chính của công ty chúng tôi.
 
P/V: Ông có thể cho biết một số chi tiết về chương trình hoạt động xanh hóa khách sạn Sheraton Sài Gòn?
 
Ông Dietmar Kielnhofer: Có thể nói khách sạn Sheraton Sài Gòn đã áp dụng và thực hiện thành công những chương trình xanh hóa khách sạn. Cụ thể là chương trình cung cấp cho khách hàng của chúng tôi với sự lựa chọn khi họ có nhu cầu về giặt giũ vải giường, dra giường, khăn tắm...
 
Theo đó nhân viên phục vụ phòng chỉ thay mới và giặt giũ theo yêu cầu của khách, thay vì máy móc dọn dẹp mỗi ngày như trước đây. Mục đích của chương trình là tiết kiệm chi phí và quan trọng hơn hết là bảo vệ môi trường bằng cách giảm chu trình giặt và thải chất thải, nước thải ra môi trường.
 
Chúng tôi đã giải thích cũng như khuyến khích khách hàng của mình cùng hợp tác cũng như góp phần cải thiện môi trường và đã nhận được sự đồng tình của họ. Qua đó chúng tôi nhận thấy đã tiết kiệm được rất nhiều từ chương trình khách sạn sạch và xanh theo số liệu hàng năm. Trung bình hàng năm khách sạn chúng tôi tiết kiệm được khoảng 2.400 USD dựa trên khoảng 26.000kg của các loại vải giường, vải bông (bed linen, terry linen,…). Bên cạnh đó, khách sạn Sheraton Sài Gòn còn tiết kiệm một khoản rất đáng kể từ việc sử dụng năng lượng mặt trời cung cấp cho nhu cầu sử dụng cho toàn khách sạn ước tính 550.00 USD/ tháng.
 

 

 

 
 
P/V: Trong quá trình thực hiện chương trình "Khách sạn thân thiện với môi trường", Sheraton Hotel Sài Gòn có gặp những trở ngại nào không?
 
Ông Dietmar Kielnhofer: chương trình "Khách sạn xanh" của chúng tôi hầu như không gặp trở ngại nào đáng kể để đề cập đến. Mặt khác chúng tôi còn có kế hoạch liên tục đầu tư trong việc tìm kiếm, duy trì các sáng kiến mới, hiệu quả về cải thiện môi trường.
 
P/V: Thưa ông, trong thời gian tới thì phía khách sạn Sheraton Sài Gòn có kế hoạch như thế nào để góp phần bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm năng lượng?
 
Ông Dietmar Kielnhofer: Chúng tôi liên tục đầu tư vào các sáng kiến cải thiện môi trường tốt hơn, trong sạch hơn với ngân sách khoảng 1.000.000.000 đồng/ năm với các sáng kiến mới. Ngoài ra, có thể liệt kê các chương trình mà Sheraton Sài Gòn đang lên kế hoạch và thực hiện cho dự án Green Hotel:
 
Chương trình xanh hóa phòng: kêu gọi khách hàng cùng tham gia tiết kiệm hàng triệu gallon nước và giảm ô nhiễm từ Clo và chất tẩy rửa bằng cách khuyến khích khách chủ động cho nhân viên phục vụ phòng biết ý muốn thay chăn, vải, dra giường theo yêu cầu, thay vì để
nhân viên phục vụ cứ máy móc thay mới giặt giũ mỗi ngày.
 
Về in ấn: kêu gọi toàn bộ nhân viên khách sạn cùng tham gia tiết kiệm giấy bằng cách sử dụng giấy đã được sử dụng một mặt để in với mục đích bảo tồn môi trường.
 
Về vệ sinh môi trường: khách sạn chúng tôi rất quan tâm và chú trọng cho các hệ thống vệ sinh và đã nhận được điểm số cao nhất từ việc kiểm
tra vệ sinh của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hồ Chí Minh.
    Cách nhiệt cho tất cả các chillers tập trung các hệ thống điều hòa không khí được thay thế để giảm tổn thất nhiệt và tiêu thụ điện.
    Đèn huỳnh quang compact đã được trang bị cho tất cả các phụ kiện ánh sáng phù hợp trong phòng, các khu vực công cộng...
    Chúng tôi đã cài đặt thiết bị tiết kiệm nước trong vòi sen nhằm tiết kiệm nước, chi phí, giảm tải về nhà máy xử lý nước thải với kết quả là tiết kiệm được 10% tiêu thụ nước, 14% trong tiêu thụ dầu diesel.

 

Xu thế kinh doanh, phát triển bền vững "khách sạn sạch và xanh", "khách sạn thân thiện và hoàn hảo với môi trường" cũng đã xuất hiện ở một số khách sạn trên thế giới. Hiện nay nó cũng đang được Việt Nam chú trọng, quan tâm và có kế hoạch cụ thể cũng như đề ra các tiêu chí đánh giá như sử dụng hợp lý tài nguyên, năng lượng, giảm chất thải, kiểm soát ô nhiễm, quản lý và bảo vệ môi trường...
 
Để một khách sạn được thừa nhận là "Khách sạn nhãn xanh" vừa không đơn giản nhưng cũng không phải là điều khó khăn nếu các chuỗi khách sạn biết kinh doanh với ý thức bảo vệ môi trường tốt nhất. Điều đó không những góp phần cải thiện môi trường mà còn tiết kiệm chi phí đáng kể cho khách sạn mà chúng ta đang hoạt động, kinh doanh.
Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn