Khách sạn đầy ấn tượng này đã được công ty chủ quản là tập đoàn khai trương vào năm 1999. Thành lập vào năm 1997 nhưng tập đoàn này đã tăng trưởng một cách đáng nể: chỉ trong vòng 14 năm, tên gọi Jumeirah đã trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc khách sạn hạng sang và đã vươn tầm với đến những thị trường du lịch trọng điểm trên khắp thế giới. Tập đoàn quản lý và điều hành 13 cơ sở tại Dubai, London, quần đảo Maldives, New York, Thượng Hải và Frankfurt với thương hiệu khách sạn- khu nghỉ mát Jumeirah Hotels & Resorts và thương hiệu dịch vụ nhà ở cao cấp Jumeirah Living. Ngoài ra trong danh mục đầu tư còn có thương hiệu chăm sóc sức khỏe Talise Spa, nhà hàng Jumeirah, công viên nước Wild Wadi, học viện quản lý khách sạn The Emirates.
Ông David Loiseau, phó giám đốc phụ trách kinh doanh và tiếp thị của tập đoàn tại khu vực châu Á-Thái bình dương cho biết sẽ có thêm 6 khách sạn được mở tại Abu Dhabi, Dubai, đảo Maldives, Mallorca, Baku và Kuwait. Tập đoàn Jumeirah còn có kế hoạch kéo dài thêm danh mục đầu tư của mình với các dự án đang được triển khai ở Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Jordan, Qatar, Kuwait, Ai Cập, Morocco, đảo Maldives, Thái Lan, Trung Quốc, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Azerbaijan và vùng Caribê. Việc tăng trưởng của tập đoàn thật phi thường, tuy nền kinh tế ảm đạm trên toàn cầu đã ít nhiều làm chậm các kế hoạch phát triển. Theo ông Loiseau: “Chúng tôi đã thực hiện tốt trong suốt một thời gian khó khăn, nhưng rất hài lòng về kết quả đạt được. Jumeirah đã thể hiện được khả năng mang nhiều kết quả mỹ mãn cho các khách sạn mà họ sở hữu và cả những chủ tài sản do họ quản lý”. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ các con số thực tế do công ty nắm giữ.
Những thành công trên đây được ông Loiseau cho là nhờ vào các nhân tố: thương hiệu của Jumeirah luôn tạo sự khác biệt; danh mục đầu tư mạnh mẽ; sự hỗ trợ của Bộ Du lịch-Tiếp thị Thương mại của Dubai và mạng lưới các văn phòng trên khắp thế giới; sự phát triển của hãng hàng không Emirates biến Dubai thanh một trung tâm đầu mối cho các hãng hàng không. Ngoài ra, dòng chảy ổn định của khách du lịch Trung Quốc đến Dubai cũng báo trước điềm lành cho tập đoàn và từ khi các nước UAE nhận được Approved Destination Status (Điểm đến được phép) mà chính quyền Bắc Kinh dành cho du khách Trung Quốc từ tháng 9/2009, ngành kinh doanh khách sạn đã thực sự bùng nổ. Ông Loiseau cho biết, “Trung Quốc hiện là thị trường cung cấp lớn duy nhất cho Burj Al Arab, đóng góp 26% trong tổng số phòng trong khách sạn.
Hãng hàng không Emirates Airlines trở thành một đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng này, với sự gia tăng đáng kể các tuyến bay từ Trung Quốc đến Dubai.” Thêm vào đó, tập đoàn cũng đang nghiên cứu việc xuất khẩu thương hiệu Jumeirah vào Trung Quốc. Khách sạn Jumeirah đầu tiên tại Trung Quốc: Jumeirah Himalayas Hotel mở tại Phố Đông, Thượng Hải vào đầu năm 2011 và các dự án đang tiến hành tại Tam Á (Sanya), Hàng Châu, Quảng Châu, Ma Cao...với nhiều cơ hội khác đang được xem xét. Như hầu hết các công ty quản lý khách sạn, Jumeirah xem Trung Quốc như một khu vực tăng trưởng chính. Với nhu cầu nội địa tăng mạnh hơn dự kiến, các thương hiệu cùng các cơ sở kinh doanh đã bắt đầu có mặt tại các thành phố cửa ngõ chính của Trung Quốc và tập đoàn dự kiến một khi có kết quả phản hồi, sẽ tăng cường ảnh hưởng của thương hiệu trong số các du khách Trung Quốc - một thị trường lớn cho các khách sạn trên toàn thế giới. Theo ông Loiseau, đó là một thách thức khi cung cấp cùng một nhãn hiệu khách sạn cao cấp trong các nền văn hóa khác nhau mà 11.000 người từ hơn 100 quốc tịch khác nhau làm việc trong tập đoàn sẽ cùng chia sẻ trong một cam kết. Năm 2012, Jumeirah sẽ có 60 khách sạn và khu nghỉ dưỡng được xây dựng hoặc hoạt động tại châu Mỹ, châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi. Thật khó có thể so sánh con số này với vùng Bắc Mỹ, châu Âu và những người giàu kếch xù tại Trung Quốc, nhưng sẽ càng củng cố vị thế của Jumeirah như một đấu thủ xứng tầm thế giới.
Điện thoại: 0909.140.866
Email: info@irrmanagement.com.vn