Logo

Dân Mỹ sẵn sàng cho các chuyến du lịch phục thù

Làn sóng du lịch bùng nổ Trở lại

     Trong bối cảnh số ca lây nhiễm Covid-19 hàng ngày giảm hơn 40%, và thời tiết dần ấm lên tại nhiều vùng của nước Mỹ, ngày càng nhiều người quyết định đặt vé cho các chuyến đi nghỉ mùa xuân, và xa hơn là kỳ nghỉ mùa hè.
 

 
    Travis Berninger, một dược sĩ 31 tuổi tại Orlando, bang Florida cho biết, gia đình anh đang có kỳ nghỉ lớn đầu tiên kể từ sau đại dịch - một chuyến du lịch kéo dài bảy ngày trên vùng biển Caribê, với du thuyền của Royal Caribbean Cruises. “Việc vượt qua được đại dịch khiến chúng tôi cảm thấy rằng, mình có thể có được một kỳ nghỉ thực sự".

     Tương tự, chị Jenni Solis, một giáo viên tiểu học ở Los Angeles, cho biết: “Tình hình dịch bệnh đang trở nên tích cực hơn và tôi thực sự muốn đi xa. Chúng ta cần thư giãn nhiều hơn so Với thời kỳ trước đại dịch, Các mô hình nghiên cứu về đại dịch Covid-19 cho thấy, người tiêu dùng thường có xu hướng đổ xô đi du lịch phục thù” mỗi khi một làn sống dịch kết thúc, không ngần ngại chi tiết cho các chuyến bay, khách sạn, công viên giải trí và các dịch vụ khác - điều mà họ không thể làm trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát.

     Ông Mark Matthew5, Giám đốc tiếp thị tại Công ty du lịch Maui Seasons ở Hawaii cho biết "Mọi người thực sự muốn đi du lịch ngay khi có thể. Ai biết được khi nào đợt dịch bệnh căng thẳng tiếp theo sẽ xảy đến và tác động đến mức nào? Mọi thứ đều không có gì chắc chắn”.

Các doanh nghiệp du lịch, hàng không hưởng lợi lớn

     Theo Bank of America, hoạt động đặt vé máy bay cho cả du lịch trong nước và quốc tế đang tăng lên. Số lượt tìm kiếm chuyến bay trên trang web du lịch Kayak đã tăng lên trong tháng 2-2022, trong đó, sự quan tâm đối với các chuyến bay đến Philippines và Marocco tăng hơn gấp đôi so với một tháng trước.

     Jay Shapiro, chủ sở hữu công ty du lịch cao cấp Five Star Travel, cho biết: “Công việc kinh doanh của chúng tôi đã được cải thiện rất nhiều chỉ trong ít ngày qua, Chia sẻ với các chuyên gia phân tích, những công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn như Marriott International, Expedia Group, MGM Resorts International đế 1 cho biết, hoạt động kinh doanh của họ trong thời gian gần đây đã được" cải thiện đáng kể.

     Nhà cung cấp dịch vụ lưu trú trực tuyến Airbnb cũng hy vọng, hoạt động du lịch quốc tế sẽ tăng trưởng tốt. “Chúng tôi thực sự lạc quan về khả năng phục hồi của du lịch xuyên biên giới và du lịch đô thị", giám đốc điều hành của Airbnb Brian Chesky chia sẻ với các chuyên gia phân tích. Giám đốc tài chính của hãng, ông David Stephenson cũng cho biết “công ty đã ghi nhận lượng đặt phòng cho mùa hè này cao hơn 25% so với năm 2019, do nhu cầu đi du lịch ngày càng mạnh mẽ”.

Hầu bao đồi dào của người tiêu dùng

     Các chuyên gia kinh tế nhận định, vẫn còn phải chờ xem sự bùng nổ chỉ tiêu trong mùa xuân này có thể được duy trì lâu dài, hoặc lan rộng hay không. Bởi không giống như các đợt mở cửa trở lại trước đây, lần này người tiêu dùng Mỹ sẽ không nhận được các khoản hỗ trợ kinh tế dối dào từ chính phủ.

     Theo nhiều doanh nghiệp, các khách hàng tại Mỹ đang có xu hướng chi tiêu nhiều hơn sau khi đã “làm nóng" trong kỳ nghỉ mùa đông.

     Tại các công viên giải trí của Walt Disney, hoạt động kinh doanh đã Năm 19 trở lại trang & Làm giàu nhất. Với doanh thu từ các công viên (TODS nước và quốc tế tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc Tài chính Christine MeCarthy cho biết mặc dù số du khách vẫn chưa đạt mức trước đại dịch, nhưng mức chi tiêu bình quân đầu người hiện đã cao hơn lối 40% so với năm 2019.

     Theo Wells Fargo, người Mỹ đã tiết kiệm được thêm khoảng 2.400 tỉ đô la trong thời gian xảy ra đại dịch, chủ yếu từ việc cắt giảm các hoạt động đi ăn ngoài, đi du lịch và giải trí. Và số tiền này, giờ đây có thể được chi tiêu khá mạnh tay, khi dịch bệnh dần lắng dịu.

     Bà Alexis Lowe, chuyên gia tiếp thị bà Carolina Designs Realty cho biết, Hàng cầu thuê nhà ven biển tại vùng Duter Banks bang North Carolina hiện đang cao hơn bao giờ hết.

Sự tự tin thận trọng

     Theo các chuyên gia, bên cạnh vấn để tài chính, số ca lây nhiễm Covid-19 giảm mạnh cũng góp phần làm gia tăng tâm lý tự tin tại Mỹ trong những tuần qua. Một số bang như New York, Nevada, Rhode Island và Delaware đã bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, trong khi nhiều bang khác cũng sẽ thực hiện điều tương tự vào cuối tháng này.

     Nhiều địa điểm giải trí cũng đã nới lỏng các quy định phòng dịch. Kể từ thứ Năm tuần trước, những du khách đã tiêm chủng đầy đủ sẽ có quyền lựa chọn đeo khẩu trang hoặc không, khi tới các địa điểm trong nhà và ngoài trời của Disney.

     Những thông tin này khiến ông Jonathan de Araujo, chủ sở hữu Vacationeer - công ty du lịch ở Watertown, bang Massachusetts, chuyên về các kỳ nghỉ của Disney cảm thấy lạc quan hơn về triển vọng kinh doanh. Ông cho biết, công ty của mình trong năm nay đã ghi nhận số chuyến đi nhiều gấp đôi so với cả năm 2021 và dự kiến con số đó sẽ còn tăng gấp ba vào cuối năm nay.

     Aramark nhà cung cấp dịch vụ cho các sân vận động thể thao và địa điểm tổ chức sự kiện lớn dự báo, nhu cầu đến xem các trận đấu lớn của giới bóng chày quốc gia trong năm nay sẽ tăng đột biến, thậm chí vượt qua mức trước đại dịch. Giám đốc điều hành John Zillmer nhận định “Có rất nhiều nhu cầu bị dồn nén. Chúng tôi tin tưởng, hoạt động kinh doanh sẽ khả quan trong năm nay”.

     Tuy nhiên, bên cạnh sự tự tin đó, các doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng tỏ ra thận trọng trước khả năng dịch Covid-19 có thể diễn biến phức tạp trở lại.

     Ông Araujo, chủ sở hữu Vacationeer, thừa nhận đã chuẩn bị tinh thần cho một đợt đóng cửa và làn sóng hủy chuyến khác nếu số ca lây nhiễm Covid-19 gia tăng trở lại. Nếu tôi có học được gì từ đại dịch, thì đó là việc mọi thứ đều có thể thay đổi, ông Araujo kết luận.

                                                                                                LẠC DIỆP

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn