Logo

Doanh nghiệp khởi nghiệp: Không có cạnh tranh, không lớn mạnh

Nếu bạn không có sự cạnh tranh, đó là một điều xấu. Càng nhiều cạnh tranh, cơ hội càng nhiều. đó là một điều xấu. Nếu thấy mình đơn độc và băn khoăn không biết cạnh tranh ở đâu, rất có thể bạn đang đứng một mình mà không có khách hàng.

 

Học hỏi từ đối thủ. Nhiều người đều biết câu nói "Giữ bạn bè của bạn gần gũi và đối thủ của bạn gần hơn". Nếu chú ý, sự cạnh tranh có thể dạy cho bạn những bài học quý giá. Hãy học những bài học về cách mở rộng quy mô kinh doanh của đối thủ cạnh tranh.

 

Bắt chước là hình thức nhanh nhất. Nếu đối thủ cạnh tranh đang sao chép những thứ mà bạn đã nỗ lực hết mình, điều đó có thể rất khó chịu. Nhưng họ chỉ đơn giản là học hỏi từ bạn, vậy thì bạn ... cũng nên học hỏi từ họ. Nó đi theo cả hai cách. Bắt chước sẽ xảy ra, dù muốn hay - không, vì vậy hãy đừng từ bỏ nó.

 

Giữ bạn trên “trò chơi” của bạn. Thị trường cạnh tranh thúc đẩy tư bản phát triển. Đừng ghét người chơi, hãy ghét trò chơi. Cạnh tranh thúc đẩy bạn trở thành người giỏi nhất có thể. Cạnh tranh buộc bạn phải tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Nếu không tiếp tục làm cho mọi thứ tốt hơn, bạn không đổi mới. Doanh nhân giỏi nhất là những người siêu cạnh tranh. Nếu bạn không cạnh tranh, bạn không trưởng thành.

 

Hợp tác. Văn hóa kinh doanh đang chuyển sang lối sống hợp tác. Nếu đó là một thị trường đủ lớn, việc kết hợp các lực lượng có thể rất mạnh mẽ. Điều này đặc biệt hiệu quả khi có những đối thủ cạnh tranh thống trị trên thị trường. Trong trường hợp này, bạn phải làm việc với đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn mình để có được vị trí vững chắc trên thị phần. Sự cạnh tranh bao giờ cũng khắc nghiệt Những thị trường bão hòa nhất là những thị trường có lợi nhất cho doanh nghiệp biết cách cạnh tranh. Đó là một công thức chắc chắn để thành công. Hãy để đối thủ cạnh tranh thúc đẩy bạn.

 

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn