Logo

Traveloka mở rộng mảng Fintech ở Việt Nam và Thái Lan

Quyết định đưa ra trong khi startup 9 năm tuổi của Indonesia với hậu Vthuản của Expedia và JD.com đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ khi đại dịch Covid-19 iam gia tăng nhu cầu người dùng. Chủ tịch Traveloka Caesar Indra - chia sẻ với Reuters trong một cuộc phỏng vấn, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đã vượt qua mức trước Covid-19, gần trở lại mức bình thường ở Thái Lan và bằng một nửa mức trước đại dịch ở Indonesia.

 

Traveloka đang phát triển dịch vụ "mua ngay trả sau" cho thị trường Thái Lan và Việt Nam. Ông Indra cho biết, Traveloka đã thành lập một liên doanh với một trong những ngân hàng lớn nhất ở Thái Lan để hợp tác trong lĩnh vực Fintech. Startup này cũng đang thảo luận với các đối tác tiềm năng Ở Việt Nam, nhưng ông Indra từ chối nêu tên các bên. Chủ tịch Traveloka cho biết, dịch vụ tương đương hai năm tuổi của Traveloka ở Indonesia ra mắt sau khi công ty nhận ra rằng khách hàng thường phải đợi đến ngày nhận lương mới có thể đặt chuyến du lịch. Mua trước trả sau dã tạo điều kiện cho hơn 6 triệu khoản vay hình thành trên ứng dụng.

 

 

Năm ngoái, Traveloka đã ra mắt thẻ tín dụng PayLater với một sỐ CÔng ty cho vay ở Indonesia. Startup cũng cung cấp dịch vụ bảo hiểm và quản lý tài sản. Ông Indra cho biết, tiềm năng kinh doanh là rất lớn ở Indonesia - nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, nơi chỉ CÓ 6% trên dân số 270 triệu người có thẻ tín dụng.

 

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonesia đã bắt tay tham gia phương thức thanh toán mua trước trả sau với các nhà cung cấp như GoPay, OVO, Shopee PayLater, Traveloka PayLater và Grab, đặc biệt kể từ khi Covid-19 bùng phát.

 

Theo Tech In Asia, phương pháp thanh toán này đã ghi nhận nhu cầu gia tăng đột biến trong thời gian qua ở Indonesia, kể từ người tiêu dùng không muốn làm thủ tục rắc rối khi đăng ký thẻ tín dụng. Khi được hỏi liệu Traveloka có thể mua một ngân hàng ở Indonesia, giống như startup khác, để mở rộng các Dịch vụ tài chính hay không, Indra cho biết tất cả lựa chọn đã quyết định và lên kế hoạch sản.

 

Dưới sự hỗ trợ bởi Quỹ Tài sản Quốc gia Singapore GIC và Công ty Liên doanh Indonesia East Ventures, startup này đã phát triển các dịch vụ phong cách sống ở Indonesia. Traveloka còn cung cấp phiếu mua hàng nhà hàng và dịch vụ giao đồ ăn. Dù chỉ đang | thử nghiệm nhưng các dịch vụ này nhanh chóng phổ biến nhờ tác động của Covid-19. Indra cho biết, Traveloka đang là ứng dụng đánh giá nhà hàng lớn nhất Indonesia.

 

Theo An My - Báo Doanh nhân Sài Gòn

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn