Logo

DỰ KIẾN GẦN 16.000 TỈ ĐỒNG MỞ RỘNG CAO TỐC TPHCM - LONG THÀNH DẦU GIÂY

 Ban quản lý dự án (BQLDA) đường cao tốc TPHCM- Long Thành - Dầu Giây đã có tờ trình lên Bộ Giao thông Vận tải xin phê duyệt mở rộng dự án lên 8 làn xe với tổng kinh phí dự kiến gần 16.000 tỉ đồng.

 

 Đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao Đường cao tốc TPHCM – Long Thành quy mô 4 làn xe, đưa vào khai thác từ năm 2015. Cung đường này có chiều dài 55 km, đi qua địa bàn TPHCM và tỉnh Đồng Nai với tổng mức đầu tư 20.600 tỉ đồng.

 

Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây hiện nay đã quá tải

 

 Đến nay, cung đường này đã trở nên quá tải, nhất là vào các dịp lễ, Tết luôn bị kẹt xe kéo dài. Năm 2019, ước lưu lượng trung bình xe cộ qua lại là 52.414 – 57.000 PCU/ ngày đêm, hơn 30% công suất thiết kế (44.000 PCU/ngày đêm – PCU là phương tiện quy đổi lấy xe 5 chỗ ngồi làm chuẩn). Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nghiên cứu mở rộng tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

 

 Để mở rộng tuyến đường cao tốc đoạn từ TPHCM đến Long Thành với chiều dài khoảng 23,76 km, đoạn mở rộng theo phân kỳ đầu tư từ nút giao An Phú (thành phố Thủ Đức, TPHCM) đến vị trí giao dự kiến với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, quy mô mặt cắt ngang sau mở rộng đạt 8 làn xe cao tốc. Riêng cầu Sông Tắc 10 làn xe, cầu Long Thành 9 làn xe gồm 5 làn chiều từ TPHCM đi Long Thành và 4 làn chiều ngược lại.

 

 Ban quản lý dự án đề xuất với bộ tổng mức đầu tư cho giai đoạn mở rộng vào khoảng 16.379 tỉ đồng (715,9 triệu đô la Mỹ). Trong số này, khoảng 1.080 tỉ đồng là chi phí giải phóng mặt bằng. Để có thể thực hiện được dự án mở rộng, chủ đầu tư dự kiến vay vốn ODA của Nhật Bản với tổng số tiền là 10.217 tỉ đồng (khoảng 446,6 triệu đô la) và nguồn vốn đối ứng của ngân sách là 2.751 tỉ đồng (120,2 triệu đô la).

 

. LINH NHI

 

 

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn