Logo

Nâng cao cảnh giác trong giao dịch trực tuyến

 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 giao dịch trực tuyến ngày càng được đông đảo người tiêu dùng sử dụng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Lợi dụng tình trạng này, thị trường gần đây xuất hiện hiện tượng mạo danh tin nhắn của các ngân hàng để lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng. Chiêu thức phổ biến của các đối tượng lừa đảo là gửi tin nhắn SMS vào đường link giả mạo của các ngân hàng và yêu cầu nhập tên lăng nhập, mật khẩu dịch vụ Internet Banking để chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

 

Vì vậy, nhiều ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không truy cập các đường link có sẵn trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc không đăng nhập dịch vụ của ngân hàng từ các tin nhắn lạ, trên các thiết bị công cộng; không cung cấp các thông tin giao dịch như tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, mã PIN, mã kích hoạt, mã CW2 in tại mặt sau thẻ và các thông tin cá nhân khác cho bất kỳ ai. Không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động, không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến, thư điện tử, các mạng xã hội và các ứng dụng khác.

 

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Tư vấn - Hỗ trợ

Tư vấn - Hỗ trợ

Điện thoại: 0909.140.866

Email: info@irrmanagement.com.vn